Header Ads Widget

Quy trình gia công bánh răng uy tín và chất lượng tại TPHCM

Quy trình gia công bánh răng đang là một trong những quy trình làm cho rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Làm như thế nào để có được một bánh răng chất lượng và đúng với tiêu chí khách hàng đưa ra? Cũng như làm như thế nào để bánh răng đưa ra thị trường có chất lượng và làm cho năng suất làm việc của các nhà máy, các dây chuyền hoặc các thiết bị họ cần sử dụng. Trong bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết rõ hơn về bánh răng cũng như quy trình để gia công được một chiếc bánh răng hoàn thiện là như thế nào. Hãy cùng cơ khí Đa Minh tìm hiểu

Bánh răng là một trong những yếu tố không thể thiếu và được xem là yếu tố quan trọng của các thiết bị máy móc. Thiết bị cơ khí nào đó hoạt động bền bỉ hay năng suất hoạt động có tốt hay không, có ra nhiều sản lượng hay không cũng một phần nhờ vào bánh răng. Chính vì vậy bánh răng luôn được chú trọng rất nhiều từ khâu chọn mua đến khâu gia công. Gia công bánh răng theo đúng tiêu chuẩn và đúng kích thước của thiết bị đang là dịch vụ được rất nhiều người trong ngành cơ khí lựa chọn. Vậy quy trình gia công bánh răng là gì? Và những điều lưu ý đối với bánh răng là gì?

Bánh răng là gì?

Bánh răng là chi tiết nhằm với vai trò để truyền lực và chuyển động bởi sự ăn khớp với nhau. Bánh răng có thể truyền chuyển động giữa các trục song song nhau, vuông góc nhau hoặc chéo nhau.

Bánh răng được gọi là nút mở của các động cơ nhỏ, vì các động cơ nhỏ thường có vận tốc quay rất nhanh và có thể cung cấp đủ năng lượng nhưng nó lại không đủ môđun xoắn. Ngoài ra, bánh răng còn được sử dụng để điều chỉnh hướng quay. Ví dụ như trong một bộ vi sai giữa các bánh sau xe ô tô, năng lượng được truyền qua một trục chạy xuống trung tâm của xe và vi sai xoay 90 độ để tạo chuyển động cho bánh xe 

Gia công bánh răng tuy là dịch vụ được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, nhưng để gia công được một cái bánh răng theo đúng tiêu chuẩn thì rất khó vì độ chính xác của nó được đánh giá là rất cao và cần độ chuẩn xác rất lớn. Vậy quy trình gia công bánh răng như thế nào?

Trước khi tiến hành quy trình gia công bánh răng

Trước khi đến với những quy trình gia công bánh răng, bạn nên hiểu rõ được những yếu tố cũng như đây là phương pháp cắt gọt kim loại cần sự tỉ mỉ cũng như khéo léo từ người gia công. Không chỉ thế mà trong suốt quá trình gia công, người thợ cũng phải tuyệt đối tuân theo các yêu cầu nghiêm ngặt sau:

- Dồn hết tâm trí vào từng chiếc bánh răng

- Luôn hướng đến mục đích chế tạo ra các bánh răng có độc chính xác cực cao

- Luôn cố gắng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng

Quy trình gia công bánh răng như thế nào

Chắc hẳn đây là điều khiến rất nhiều người thắc mắc. Dưới đây là quy trình để gia công được bánh răng dành cho bạn:

Chọn mua nguyên vật liệu

Vật liệu là yếu tố được xem là quyết định tất cả, chính vì vậy phải là loại tốt nhất và phù hợp nhất. Phải cân nhắc khi lựa chọn mua thép tròn hay thép rèn. Tiếp theo sau đó gia công bánh răng thô theo kích thước cần thiết mà khách hàng yêu câu và đưa vào công đoạn tiếp theo. Về cơ bản phải chọn vật liệu theo bản vẽ của người thiết kế để tiến hàng gia công nhưng cúng có trường hợp phải chọn vật liệu phù hợp với mục đích sử dụng. 

Sử dụng máy tiện, máy phay

Dùng máy tiện, máy phay để cắt thép tròn hay thép rèn và gia công sao cho thuận lợi trong các bước tạo răng tiếp theo. Ngoài ra, vì kích thước sẽ thay đổi sau khi xử lý nhiệt, nên cần phải xem xét ký công đoạn này.

Cà răng

Đây là công đoạn gia công xử lý tinh sau khi đã tạo hình răng. Cà răng về cơ bản là dùng để chỉnh kích thước đến đơn vị micro và giúp làm tăng độ chính xác.

Xử lý nhiệt

Là công đoạn giúp gia tăng độ cứng, tuy vậy nếu xử lý quá nhiệt sẽ khiến bánh răng bị giòn và trở nên dễ bị vỡ và ngược lại nếu xử lý thiếu nhiệt thì sẽ không có đủ độ cứng cần thiết. Sau khi xử lý nhiệt, kích thước sản phẩm có thể bị thay đổi. Chính vì vậy người gia công mà cần phải tính toán trước để bù trừ lượng thay đổi này trong quá trình gia công.

Cao răng

Công đoạn này là công đoạn quyết định kích thước của biên dạng cũng như bề mặt bánh răng. Tuy nhiên xét đến chuyển động quay của bánh răng thì còn có nhiều yếu tố quan trọng khác như là để phòng độ lệch trục khi quay thì cần phải gia công tinh đường kính trong và ngoài.

Yêu cầu kỹ thuật

Kỹ thuật trong quy trình gia công bánh răng cũng là một trong những điều cần lưu ý và cần rèn luyện. Để có được bánh răng hoàn chỉnh và chất lượng, bạn cần đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật:

- Độ không đồng tâm giữa mặt lỗ và đường kính vòng chia nhằm trong khoảng 0,05÷0,1 mm.

- Độ không vuông góc giữa mặt đầu và tâm lỗ nằm trong khoảng 0,01÷0,015 mm trên 100mm đường kính lỗ.

- Mặt lỗ và các cổ trục của trục răng được gia công đạt độ chính xác cấp 7, độ nhám bề mặt Ra=1,25÷0,63

- Các bề mặt khác được gia công đạt cấp chính xác 8÷10, độ nhám bề mặt Rz=40÷10

- Sau nhiệt luyện đạt độ cứng 55÷60HRC, các bề mặt không gia công độ cứng thường đạt được 180÷280 HB. 

Nơi nhận gia công bánh răng uy tín, chất lượng

Với nhu cầu sử dụng bánh răng ngày càng nhiều và dịch vụ gia công bánh răng cũng tiếp nối nhau ra đời. Tuy vậy, bạn nên lựa chọn cho mình được nơi uy tín và có quy trình gia công bánh răng rõ ràng để sản phẩm bánh răng bạn nhận về được chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cơ khí Đa Minh là một trong những công ty chuyên gia công bánh răng được nhiều người ưa chuộng và đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khi đến đây bạn sẽ được  trải nghiệm những điều mới lạ và thú vị trong ngành cơ khí bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong ngành. Còn chần chừ gì mà không ghé lại cơ khí Đa Minh để được trải nghiệm.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh