Header Ads Widget

Kỹ thuật cấy ghép implant khôi phục răng mất

  Hiện nay, người ta đang truyền tai nhau về giải pháp trồng răng implant phục hình răng mất, làm một lần ăn nhai trọn đời. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về phương pháp này, mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin về kỹ thuật cấy ghép implant trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. 

Kỹ thuật cấy ghép implant là như thế nào? 


Kỹ thuật cấy ghép Implant là phương pháp thay thế răng đã mất bằng cách trồng trực tiếp một chân răng nhân tạo Implant vào vị trí này, sau đó gắn lên đó một chiếc răng sứ.

Một chiếc răng implant cơ bản sẽ cấu tạo gồm 3 thành phần chính sau:

+  Chân răng implant (Fixture): Phần được cấy vào trong xương hàm của bạn, có thiết kế dạng ren xoắn giống như một chiếc ốc vít. Tuy nhiên, về bản chất thì chân răng implant được cấu tạo từ titanium nguyên chất, bề mặt được xử lý đặc biệt đảm bảo cho các tế bào xương của cơ thể bám lên đó và tạo ra sự tích hợp sinh học đối với cơ thể.

+ Trụ phục hình (Abutment): Phần ở giữa, kết nối chân răng implant phía dưới và chụp răng sứ phía trên. Abutment có thể được làm bằng titanium hay zirconia.

+ Răng sứ trên implant: Là phần gắn lên abutment để thực hiện chức năng

Cấy ghép implant có đau không? 

Khi bạn thực hiện cấy ghép implant tại nha khoa Thùy Anh, quá trình cấy ghép thường không xảy ra đau nhức bởi: 

– Bác sĩ sẽ thực hiện gây tê vùng lân cận vị trí cấy ghép và má ngoài. Thuốc tê lidocain 2% được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, đảm bảo liều sử dụng thấp nhưng vẫn đạt hiệu quả gây tê lâu dài, do đó tránh được những biến chứng liên quan tới ngộ độc thuốc tê. Dựa vào kết quả kiểm tra tổng quát, bác sĩ sẽ chỉ định lượng thuốc gây tê phù hợp với tình trạng hiện tại của bệnh nhân. Lượng thuốc này sẽ giúp bệnh nhân thoải mái và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

 – Thời gian cấy ghép nhanh, chỉ khoảng 30 phút/trụ implant. Nên tại nha khoa Thùy Anh nhiều bệnh nhân chưa kịp cảm nhận đau nhức thì bác sĩ đã hoàn thành ca cấy ghép. 

– Nha khoa Thùy Anh trang bị máy cấy ghép implant XCUBE hiện đại nhất hiện nay, máy chụp phim toàn hàm CT Conebeam, máy siêu âm Piezotome hỗ trợ việc nâng xoang, ghép xương trong trường hợp xương hàm bị tiêu. Ngoài ra, các phương tiện cấp cứu như máy đo huyết áp, bình oxy, mặt nạ dưỡng khí, thuốc hạ áp, thuốc chống shock đều được chúng tôi trang bị đầy đủ để đảm bảo case phẫu thuật diễn ra an toàn.

Bên cạnh yếu tố trang thiết bị, kinh nghiệm của bác sĩ điều trị cũng có vai trò rất lớn trong việc giúp quá trình trồng răng Implant diễn ra thoải mái. Bên cạnh đó, các bác sĩ giàu kinh nghiệm còn có khả năng xử lý và khắc phục nhanh chóng các biến chứng có thể xảy ra khi cấy ghép Implant. Lúc này, tỷ lệ và hiệu quả thành công của trồng răng Implant cũng vì thế mà cao hơn.

– Tất cả bác sĩ trồng răng Implant tại nha khoa Thùy Anh đều tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội và có chứng chỉ chuyên sâu về trồng răng implant do bộ Y tế cấp.

– Kỹ thuật trồng răng Implant mới nhất Flapless không rạch vạt lợi – không đau – không chảy máu – không sưng nề. 

Trên đây là thông tin về kỹ thuật cấy ghép implant. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất răng, cần tiến hành phục hình sớm nhất có thể để tránh tình trạng xô lệch răng, tiêu xương do mất răng lâu năm gây nên. Hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc.