Header Ads Widget

Hàm tháo lắp trên implant có tốt không?

Làm hàm tháo lắp trên Implant được xem là giải pháp trồng răng tiên tiến, thay thế cho hàm tháo lắp bằng nhựa truyền thống. Vậy làm hàm tháo lắp trên Implant là gì? Ưu và nhược điểm của phương pháp này ra sao?

Hàm tháo lắp trên implant là gì?

Hàm tháo lắp trên Implant là phương án phục hình mất răng cải tiến, với sự kết hợp giữa hàm giả tháo lắp và cấy ghép Implant.

Để thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ phải gắn cố định ít nhất là 2 trụ Implant vào xương hàm, giúp tạo điểm tựa cho hàm tháo lắp bên trên. Cả 2 sẽ được liên kết với nhau thông qua các khóa cài.

Hàm tháo lắp trên implant có tốt không?

Hàm tháo lắp trên implant có những ưu điểm vượt trội như:
– Hàm tháo lắp trên Implant có tính thẩm mỹ tự nhiên hơn so với các loại tháo lắp truyền thống.

– Trụ Implant đóng vai trò như chân răng thật, giúp hạn chế tình trạng tiêu xương hàm. Đảm bảo không gây ra xô lệch khi ăn nhai.

– Không phải tựa vào nướu, nên không làm đau nướu.

– Ăn nhai chắc chắn hơn, không lo bị long hàm, lệch hàm.

– Trụ Implant có tuổi thọ cao.

Lưu ý khi sử dụng hàm tháo lắp trên implant?



  • Để thực hiện phương pháp hàm tháo lắp trên Implant, yêu cầu xương hàm của bệnh nhân phải đủ điều kiện về mật độ và độ chắc chắn mới có thể cấy trụ thành công. Còn với những trường hợp bị tiêu xương nhiều sẽ được ghép thêm xương để đảm bảo quá trình phục hình răng thành công.
  • Lựa chọn những nha khoa uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao và tay nghề giỏi để đạt được kết quả trồng răng giả tối ưu, hạn chế những biến chứng không mong muốn cho sức khỏe sau này.
  • Sau khi trồng răng, nên có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các loại khoáng chất, vitamin. Đồng thời hạn chế những đồ quá cứng dai, hoặc chứa nhiều đường, tinh bột.
  •  Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng: chải răng ít nhất 2 lần/ngày, sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch thức ăn thừa. Tránh gây mùi hôi miệng do thức ăn bám vào.
  • Thăm khám răng định kỳ, để bác sĩ làm sạch vôi răng và kiểm tra tình trạng trụ Implant, hàm phủ.
Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc hàm tháo lắp trên implant có tốt không. Để có phương pháp phù khắc phục tình trạng răng mất hiệu quả, bạn hãy liên hệ với cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể hơn.