Header Ads Widget

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong phù hợp với những ai?

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong là một trong những phương pháp hiện đại để điều chỉnh răng miệng một cách hiệu quả và không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Phương pháp này đang được ưa chuộng với nhiều ưu điểm vượt trội. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong (còn gọi là niềng răng mặt lưỡi) vẫn sử dụng hệ thống các khí cụ gồm mắc cài niềng răng, dây cung, chốt khóa tự động… để tạo lực kéo, giúp đưa răng di chuyển đến vị trí mong muốn trên cung hàm.

Tuy nhiên, thay vì gắn khí cụ ở bên ngoài răng thì phương pháp này sẽ gắn ở bên trong thân răng, đối diện với lưỡi. Do đó, người ngoài khi nhìn vào sẽ khó nhận biết là bạn đang niềng răng.

Ngoài đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn cũng không phải lo lắng sẽ khó chịu hay cộm cấn khi đeo niềng trong thời gian dài. Bởi các mắc cài mặt trong được thiết kế nhỏ gọn, mỏng và bề mặt trơn láng.

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong phù hợp với những ai?


Niềng răng mắc cài phía trong thường là lựa chọn ưu tiên với những người có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ khi chỉnh nha. Đồng thời, phương pháp này cũng phù hợp với hầu hết các trường hợp có sai lệch về răng và khớp cắn, cụ thể như:
  • Răng hô vẩu: Đây là tình trạng răng lệch khớp cắn hàm trên và dưới. Với răng hàm trên nhô ra ngoài nhiều hơn mức bình thường.
  • Răng móm: Dạng khớp cắn sâu làm răng hàm dưới phủ ra ngoài hàm trên.
  • Răng thưa: Giữa các răng có khoảng hở lớn do thiếu răng, kích thước xương hàm rộng hoặc răng mọc sai vị trí.
  • Răng khấp khểnh: Tình trạng răng mọc lộn xộn, xô lệch mất thẩm mỹ.
  • Lệch khớp cắn: khớp cắn ngược, khớp cắn chéo, khớp cắn hở…

Giá niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mặt trong giá bao nhiêu thường phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng, có mắc bệnh lý gì hay không.
  • Mức độ sai lệch răng đơn giản hay phức tạp.
  • Chính sách của mỗi nha khoa.

Hiện nay tại các nha khoa uy tín, giá niềng mắc cài trong dao động từ 50 – 80 triệu cho cả 2 hàm.

Để biết cụ thể chi phí niềng răng mắc cài kim loại mặt trong, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ kiểm tra và chụp phim tình trạng răng. Dựa trên kết quả, bác sĩ sẽ tư vấn phương án phù hợp và tổng chi phí của toàn bộ liệu trình.

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/nho-rang-khon-nen-an-gi-de-giup-vet-thuong-nhanh-lien/